Slide # 1

BUỔI HỌC NĂM XƯA

Các thành vên bên nhau cách đây hơn 12 năm. Trong tiết học môn Dân tộc học của Ts Nguyễn Anh Cường. Tiết học được VTV ghi hình. Xem Tiếp

Slide # 2

20.10 ĐẦU TIÊN

Buổi lễ kỉ niệm 20.10 đầu tiên tại Công viên Bách Thảo. Món quà mà các chàng trai của Lớp dành tặng các bạn nữ. Xem Tiếp

Slide # 3

MỘT BUỔI THI MÔN NV KHÁCH SẠN

Các Thành viên trong Lớp, với vai diễn: Lễ tân, khách hàng trong buổi trả bài môn thi: Nghiệp vụ Lễ tân Khách sạn. Rất vui và hào hứng. Xem Tiếp

Slide # 4

MỘT BUỔI HỌC THỰC TẾ TẠI BẮC NINH'

Các thành viên nam trong Lớp tranh thủ chụp hình trong 01 buổi cùng cả Lớp về học tập thực tế tại chùa Bút Tháp. Xem Tiếp

Slide # 5

NGÀY HỘI VH.DU LỊCH 10A

Buổi Lễ hoành tráng và đầy ắp kỉ niệm của tình bạn, tình yêu, tình thầy trò sẽ bắt đầu từ lúc: 8:00 - 28/7/2018 Xem Tiếp

Đôi dòng tâm sự - Sái Ngân

Gặp lại những người bạn thân sau nhiều năm xa cách tại đám cưới Hồng Loan, những kỉ niệm một thời của Du lịch10A lại hiện về trong tôi. Thế là người bạn thông minh, dí dỏm của Du lịch10A đã tìm được một bờ vai vững chắc để chở che trên chặng đường đầy gian nan nơi đất khách quê người. Họ đúng là một cặp thật xứng đôi trong cảm nhận của tôi. Hồng Loan không khác xưa nhiều, vẫn dáng hình nhỏ nhẹ, làn da trắng hồng với nụ cười rất tươi trên gương mặt rạng ngời niềm hạnh phúc. Từ ngày còn trên ghế nhà trường, tôi đã thấy Hồng Loan hoạt bát, nhanh nhẹn như một chú chim nhỏ. Giọng nói “có ạ” đã một thời vang bóng trên giảng đường đại học, để lại dấu ấn sâu đậm trên trang nhật ký Du lịch10A Thật ấn tượng và đáng nhớ về người bạn, người con gái xứ Hải Phòng!
Buổi sáng hôm ấy, tôi chuẩn bị đi dự đám cưới Hồng Loan từ khá sớm. Từ Bắc Ninh ra tới trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ mất hơn một giờ đồng hồ. Tôi lang thang ở vài hiệu sách trên đường Đinh Lễ, rồi lòng vòng qua chỗ của Làn (điện) chơi. Làn (điện) còn chuẩn bị đi dự đám cưới sớm hơn tôi, từ Hải Dương ra Hà Nội từ chiều hôm trước và tá túc qua đêm ở nhà em gái. Còn Thao (hâm) thì tạm gác hết tour tuyến cho mấy thằng Tây balô đợi “dài cổ” để về dự đám cưới Loan. Tiếc là An đang bầu bí, Thuý con nhỏ, Hiên (già) tất bật với bầu cử, Trường cận thì “bận túi bụi” việc học hành trên đất Trung Hoa,.. nên không về dự được. Du lịch10A hôm ấy, có mặt tôi, Làn (điện) và Thao (hâm). Dù không gặp mặt đông đủ các thành viên khác, nhưng chúng tôi cũng cảm thấy vui lắm rồi. Sau buổi gặp mặt này, chẳng biết bao giờ gặp lại. Loan cưới xong sẽ trở lại Đài Loan, Làn (điện) chuẩn bị sang Nhật theo chồng, Thao (hâm) lại tiếp tục cuộc hành trình trên khắp nẻo đường tổ quốc. Điều tôi thực sự ngạc nhiên là sự có mặt của cô Quyên – cô giáo dạy Tiếng Anh năm đầu cho Du lịch10A tại đám cưới Loan. Cô vẫn trẻ, đẹp như ngày nào với nụ cười hiền hậu, thân thiện và chân thành. Nhớ lại ngày nào, bọn con trai tinh nghịch trong lớp vẫn hay trêu cô đỏ bừng mặt trên bục giảng. Gần chục năm rồi mà cô vẫn nhớ tên từng đứa bọn tôi.
Sau khi tan tiệc cưới, ba chúng tôi tạt vào một quán café nhỏ trên phố Cổ, vừa nhâm nhi vừa ôn lại những kỉ niệm một thời. Đã lâu lắm rồi, tôi mới có dịp cùng những người bạn thong dong trên những con phố cổ và ngắm lá vàng rơi giữa cái nắng của mùa hè Hà Nội. Làn (điện) khá phong cách, chọn một tách cafe đen trong khi hai chúng tôi uống sinh tố - thứ Thao (hâm) gọi là mooctail gì đó. Trình độ tiếng Anh của Thao (hâm) bây giờ “khủng” thật. Chẳng thế mà có tháng thu nhập của hắn lên tới trên 30 triệu (VNĐ). Tuy nhiên, Thao (hâm) vẫn giản dị như ngày nào với chiếc xe Dream cũ kĩ gắn bó với bạn từ hồi đại học. Khi được hỏi về chuyện riêng tư, bạn bật mí là vẫn đang trên hành trình đi tìm một nửa. Cuộc sống mưu sinh trên đất Hà thành đã giúp Thao (hâm) chín chắn hơn, trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Có lẽ, không chỉ Thao (hâm) mà những thành viên khác của DL10A đều vậy.
Làn (điện) bây giờ cũng có khác xưa chút ít. Hình như, bọn con gái Du lịch10A đều cứng cỏi hơn, mạnh mẽ hơn thì phải? Tuy nhiên, nét dịu dàng và cái duyên thầm của người con gái 212 năm nào vẫn không hề thay đổi. Điều tôi thực sự ấn tượng ở Làn (điện) là sự thuỷ chung, kiên định và không bao giờ sai lời hứa. Bạn đang chuẩn bị cho cuộc hành trình đến xứ sở hoa Anh đào hưởng hạnh phúc riêng sau bao năm chờ đợi.
Sau khi rời quán cafe, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình bằng xe máy về miền quê “Bên kia sông Đuống”. Nói chính xác hơn là hai bạn về nhà tôi chơi. Con đường đi khá ngoằn nghèo qua chợ Sủi, đền Ỷ Lan làm ba chúng tôi nhớ lại lần cả lớp đạp xe về thăm chùa Dâu, chùa Bút Tháp. Ngày ấy, cả bọn thật hồn nhiên. Những nhân vật nổi tiếng của Du lịch10A như Trường (bí), Trường (cận), Luận (già), Quý (é), Chí (móm), Tám (ghẻ), Loan (choé), Lan (gấu), An (hươu),… đều có tài khuấy động phong trào rất tốt. Còn mấy đứa như tôi, Hoài (còi), Thuỳ (cổ điển), Cúc (cu), Làn (điện),… thì chỉ biết ngồi cười như lắc lẻ. Đời sinh viên cứ thế trôi đi như một giấc mơ.
Miền quê “Bên kia sông Đuống” vẫn yên bình và êm ả, thấp thoáng đó đây những mái chùa, mái đình cổ kính rêu phong. Kỉ niệm 10A trong tôi không chỉ giản đơn là những buổi đi chơi mà nó đậm sâu qua từng giọng nói, tiếng cười và những biệt danh thật “ngộ”.
Sau ngày ra trường, tôi không bám trụ lại Hà Nội để tìm kế mưu sinh như các bạn khác mà trở về quê làm việc rồi xây dựng gia đình. Có lẽ vì không tham vọng mà tôi không “gặt hái” được nhiều “thành quả” như Nhung (mập) trên đất Hà thành. Nhà tôi không giàu nhưng như thế là đủ vì với tôi, hạnh phúc chính là niềm vui trong cuộc sống sau luỹ tre làng, là sự bình yên trong tâm khảm. Nó thật bình dị và giản đơn!
Hai bạn rời nhà tôi cũng khá muộn, lúc đó trời đã nhá nhem tối. Những niềm vui của buổi gặp mặt vội vàng cũng theo dấu chân hai bạn và dần tan biến. Tôi thầm cầu chúc cho các bạn sẽ thật hạnh phúc và thành công trên những chặng đường sắp tới.

Tác giả: Sái Ngân - Bút ký: Đôi dòng tâm sự

1 Phản hồi:

Unknown nói...

Bài viết hay, thank bạn nha
MY SITE